Giao hàng miễn phí nội thành Hà Nội, TP.HCM

Gương ghép trang trí - Những điều bạn có thể chưa biết

02/03/2023
Gương ghép trang trí - Những điều bạn có thể chưa biết

Gương ghép trang trí đang ngày càng phổ biến trong việc trang trí nội thất, nhưng không phải ai cũng biết tất tần tật những thông tin về loại gương này.

1. Nguồn gốc của gương ghép trang trí

Gương ghép trang trí (hay còn có tên gọi là gương ghép ô, gương dán tường, gương ốp tường, gương trang trí dán tường ...) bao gồm nhiều mảnh gương to nhỏ khác nhau được mài vát cạnh và ghép lại với nhau bằng phương pháp thủ công. Người thợ lắp gương sẽ dùng một loại keo dính chuyên dụng gắn các mảnh gương vào vị trí đã được đo đạc sẵn sao cho thật trùng khớp. Những mảnh gương nhỏ khi được ghép lại với nhau sẽ tạo ra một "chiếc gương khổ lớn", gương dùng để soi và làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian của căn phòng.

gương ghép trang trí phòng ăn

Gương ghép trang trí cũng thường được chọn để lắp đặt tại các không gian công cộng hay các không gian sinh hoạt chung như phòng khách gia đình, khu vực sảnh, hành lang, phòng spa, phòng tập gym, tập nhảy,... Ngoài ra, nếu thiết kế phù hợp, bạn cũng có thể lắp đặt loại gương này tại các không gian như phòng bếp, phòng ngủ, phòng tắm.

2. Những công dụng tuyệt vời của gương ghép trang trí

2.1. Giúp tạo nên chiều sâu cho không gian nhà

Sản phẩm gương dán tường trang trí mang tới cho không gian nhà bạn sự thoải mái, sang trọng mà không phải sản phẩm gương kính nào cũng có thể mang lại. Loại gương này không chỉ làm cho căn nhà của bạn trở nên thông thoáng và rộng rãi mà còn có thể tăng thêm chiều sâu cho không gian. 

gương ghép trang trí giúp tạo chiều sâu cho không gian

Gương ghép trang trí giúp tạo ra chiều sâu cho không gian

Không gian phòng ốc sẽ trở nên thông thoáng và sáng sủa hơn nếu bạn lựa chọn sử dụng mẫu gương này. Với phòng có diện tích hạn chế thì nên lắp đặt gương ở vị trí đối diện với hướng ánh sáng. Bởi ở vị trí này, gương ghép trang trí sẽ phát huy tốt nhất khả năng phản chiếu ánh sáng, giúp căn phòng của bạn trông sẽ lung linh và rực rỡ hơn rất nhiều.

2.2. Giúp làm ẩn đi không gian lưu trữ

Đây là một công dụng rất thú vị, khiến không gian sống của bạn hoàn hảo hơn. Sử dụng gương dán tường có thể lắp đặt trong phòng khách, phòng tắm, phòng ngủ, phòng đọc sách, … Ở mỗi một không gian, luôn toàn tại những góc, tủ để cất giấu đồ đạc và loại gương này có thể giúp ẩn đi những vị trí mà bạn muốn cất giấu đồ dùng. Đây là một tính năng vô cùng thú vị.

gương ghép dán tường trang trí phòng khách

Gương ghép tường thường được tích hợp với những cánh tủ âm tường, nơi để quần áo 

Ngoài ra gương ghép trang trí còn giúp bạn che giấu những bức tường loang bổ hoặc bị nứt. Thay vì sơn sửa lại tường, quý khách có thể chọn gương ghép tường như 1 giải pháp thay thế cực kỳ hữu hiệu.

2.3. Đa dạng phong cách không gian sống

Hiện nay có rất nhiều loại gương ghép khác nhau, từ mẫu mã, kích thước cho tới hình dạng. Mỗi một mẫu gương thì lại mang tới phong cách trang trí hoàn toàn khác nhau. Cho nên việc tạo ra một không gian sống đa dạng là công dụng tuyệt vời nhất mà gương dán tường mang lại cho khách hàng hiện nay.

>> Xem thêm: gương đứng

3. Những lưu ý khi lắp đặt gương ghép trang trí

3.1. Về vấn đề phong thủy

Nên lắp đặt gương ghép trang trí theo 3 hướng Đông Nam, hướng Bắc hoặc hướng Đông. Những hướng này sẽ mang lại những điều may mắn và tài vận tốt cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

gương dán tường trang trí màu trắng

Hướng Đông mang đến sức khỏe cho cả nhà; hướng Bắc giúp sự nghiệp thuận lợi, công việc thuận buồm xuôi gió, gia chủ có nhiều cơ hội phát triển; hướng Đông Nam mang lại tài lộc dồi dào, công việc kinh doanh ngày càng phát đạt.

Hạn chế tối đa việc treo gương ghép tường theo hướng Nam. Bởi hướng Nam thuộc Hỏa, trong khi gương lại thuộc Thủy. Nước - lửa vốn kỵ nhau, sẽ khiến các thành viên trong gia đình dễ nảy ra mâu thuẫn, xung khắc và bất hòa với nhau. Gia đình gia chủ thường gặp phải chuyện xui xẻo, không may mắn.

3.2. Về vấn đề bảo quản và vệ sinh gương

Để bảo quản các mẫu gương ghép tường trang trí, bạn nên lắp đặt gương ở những vị trí thông thoáng và mát mẻ. Cần tránh lắp gương ở những nơi có cường độ ánh sáng mặt trời mạnh, chiếu trực tiếp vào gương, vì dưới sự tác động của nhiệt độ cao sẽ làm cho mặt kính bị mờ và phá vỡ một phần kết cấu bên trong gương, làm gương nóng lên. Về lâu về dài, nó sẽ khiến cho tuổi thọ của gương bị giảm, dễ xuất hiện tình trạng nứt vỡ.

Gương soi nói chung hay gương ghép tường nói riêng đều rất dễ bám bụi sau một thời gian sử dụng, do đó cần thường xuyên vệ sinh, tránh để gương bị ố vàng, gây mất thẩm mỹ.

Bạn nên vệ sinh gương trung bình từ 2-3 lần/ tuần. Nên sử dụng nước lau kính chuyên dụng để lau. Khi lau nên nhẹ tay, tránh gây trầy xước bề mặt của gương

>> Xem thêm: Địa chỉ bán gương dán tường chất lượng ở Hà Nội


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Gương ghép trang trí - Những điều bạn có thể chưa biết
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04229 sec| 930.992 kb